HALLOWEEN

Halloween sắp tới rồi 👻! Đây có lẽ là dịp lễ mà trẻ em Mỹ thích nhất, chỉ sau ngày Giáng Sinh, vì có rất nhiều hoạt động vui chơi cho con nít vào ngày này. Halloween thường được biết đến với những câu chuyện ma rùng rợn hay những bữa tiệc hoá trang vui nhộn. Để hoà cùng không khí Halloween, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về ba loại thức ăn bạn dễ bắt gặp trong dịp lễ này nhé!🤗

1/ Bí ngô 🎃

IMG_0239
Mình và vựa bí ngô 😜

Nhắc đến Halloween thì đúng là không thể thiếu những trái bí ngô to bự này được. Ở Việt Nam thì mình hiếm thấy được bí to như thế này, chỉ khi sang đây mới tận mắt nhìn được mấy quả bí khổng lồ. Người Mỹ thường đục khoét bí thành nhiều hình thù khác nhau để làm lồng đèn, mình đã từng thử và thấy cực kì vui và thú vị luôn í. Thêm vào đó các món ăn bí ngô cũng được ưa chuộng nhiều, như là súp, bánh, sữa,… Cá nhân mình không phải là fan cuồng của các món ăn/uống làm từ bí ngô cho lắm, nhưng hễ đến dịp này thì kiểu gì cũng phải ăn vài ba món liên quan đến bí.

2/ Táo 🍎

Vì ngày Halloween nằm trong mùa thu nên không thể bỏ qua các món ăn liên quan đến táo rồi nhỉ. Bánh táo (apple pie) là loại bánh đặc trưng của nước Mỹ và thường được ăn khá nhiều trong dịp lễ này. Ngoài ra, một trò chơi được nhiều trẻ em Mỹ ưa thích là “apple bobbing.” Mình không biết dịch từ này ra tiếng Việt như thế nào, nhưng đại loại là bạn phải dùng miệng để gắp táo ra khỏi một chậu nước to. Đây là trò được trẻ em Mỹ cực kì thích, và dưới đây là một clip mình sưu tầm được để minh hoạ cho trò chơi này.

3/ Kẹo 🍬

“Trick or Treat” là trò chơi cực kì truyền thống vào ngày này. Vào buổi tối Halloween, trẻ em sẽ hoá trang và đến từng nhà một để xin kẹo, nếu chủ nhà không cho thì sẽ nhận “hình phạt” tuỳ vào mức độ nặng nhẹ. Tuy nhiên hiện nay thì trò chơi này cũng ít phổ biến hơn vì tình trạng bắt cóc trẻ em ngày càng gia tăng. Để chơi trò này thì cần có kẹo và người Mỹ chi trung bình 2-3 tỉ đô mỗi năm cho dịp lễ này. Thật là một con số không tưởng!

Ngoài ra, ở Mỹ có khá nhiều nông trại mở cửa cho khách tham quan vào dịp Halloween này, cùng dạo quanh với mình một vòng nhé!

IMG_0241
Bí ngô khắp mọi nơi
IMG_0244
“Mê cung” bắp, mất một lúc mình mới thoát ra được
IMG_0240
Nơi bán bí ngô và các đồ lưu niệm
IMG_0243
Mình tập làm nông dân 👩‍🌾
IMG_0242
Người người xếp hàng mua vé tham quan nông trại
IMG_0245
Xe này sẽ chở mình đi cho con lừa và bò ăn
IMG_0246
Mặt em lừa đây các bạn, ăn uống còn ngon hơn mình ấy
IMG_0247
Bò thì được cho ăn bánh mì nguyên cám đấy các bạn ạ 🐮

Cuộc vui đến đây là kết thúc rồi. Chúc mọi người có một ngày Halloween vui vẻ và mình sẽ quay trở lại với nhiều bài viết hay hơn nữa! 😘